Tuyền Sinh Hệ Cao Đẳng Nghành Quản Lý Du Lịch

Thứ hai - 10/06/2019 21:42
Hiểu một cách đơn giản, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,... Đây được xem là ngành "công nghiệp không khói" giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.
Tuyền Sinh Hệ Cao Đẳng Nghành Quản Lý Du Lịch
NHỮNG KIẾN THỨC ĐƯỢC TRAU DỒI
  • Kĩ năng giao tiếp

Đối với một người hướng dẫn viên,công việc đầu tiên là phải có kĩ năng giao tiếp, bởi tính chất công việc của họ là tiếp xúc, hướng dẫn trực tiếp cho du khách về địa điểm mà mình hướng dẫn khách, hơn hết kĩ năng giao tiếp sẽ giúp cho người hướng dẫn viên ứng biến với các tình huống bất trắc xảy ra một cách nhanh nhất hiệu quả nhất và ổn thỏa nhất. Để có những kĩ năng này trước hết bạn cần phải có một kiến thức chuyên môn tốt sau đó là sự tự tin của bản thân, bạn sẽ trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp nếu bạn biết giao tiếp là điều tất yếu cơ bản đầu tiên để thành công trong lĩnh vực này.
  • Kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Một trong những nhiệm vụ quan ttọng của người hướng dẫn viên du lịch chính là truyền tải thông tin đến du khách. Một hướng dẫn viên du lịch giỏi nghiệp vụ vừa phải nắm bắt được tâm lý du khách, vừa phải thông thuộc các kỹ năng thuyết trình và phải tạo được sự truyền cảm trong những bài thuyết trình của bạn.

Nếu bạn chỉ đơn giản truyền tải thông tin bằng một giọng văn đều đều “ru ngủ” theo những nội dung đã được chuẩn bị sẵn thì sẽ chỉ đem đến sự nhàm chán cho du khách.

  • Kỹ năng làm chủ cảm xúc

Là một người hướng dẫn viên du lịch, công việc của bạn giống nhứ là “làm dâu trăm họ”, bạn phải luôn luôn trong tâm thế vui vẻ, cởi mở, thoải mái để phục vụ du khách được tốt nhất.

Bạn phải luôn luôn điềm tĩnh trước mọi tình huống, dù có xảy ra chuyện gì cũng phải giữ thái độ lịch thiệp với du khách.  Bạn phải tạo cho du khách sự an tâm và thoải mái khi đồng hành với mình. Đây chính là một kỹ năng mềm cần thiết mà bạn phải luôn cố gắng trau dồi để thành công trong công việc này.

  • Kỹ năng quan sát
​​​​​​​Điều này nói ra nghe có vẻ bình thường, nhưng thực ra nó lại là một kỹ năng khá quan trọng. Quan sát không chỉ là nhìn, mà phải là “nắm bắt” – nhìn và thu nhận được gì. Giao tiếp ứng xử không phải lúc nào cũng được thực hiện qua ngôn ngữ nói, mà nhiều khi là một cử chỉ, là một ánh mắt, là một cái nhíu mày, hay cái bĩu môi,… Nếu là người giỏi quan sát, bạn sẽ thấy trong hàng chục khuôn mặt có thể có những nét biểu cảm khác nhau, bạn sẽ “đo” được chỉ số cảm xúc của khách đang như thế nào, từ đó sẽ giúp bạn điều chỉnh ứng xử để thay đổi cảm xúc du khách theo hướng tích cực hơn.
  • Biết cách tổ chức sắp xếp

​​​​​​​Những tour du lịch trong công ty bạn thường được lên kế hoạch sắp xếp cụ thể về địa điểm, thời gian,… để thể hiện sự chuyên nghiệp của những người làm du lịch và thuận tiện hơn cho người hướng dẫn. Nhưng không vì thế mà bạn cứ đinh ninh rằng chỉ cần làm theo bảng kế hoạch là được. Không phải chuyến đi nào cũng đều thuận lợi như ý muốn, sẽ có những trục trặc nhỏ về thời gian hay thay đổi về vấn đề gì đó buộc bạn cần phải linh hoạt thay đổi lịch trình và ứng biến thật nhanh chóng không để du khách phải đợi lâu vì nguời hướng dẫn của họ lúng túng không biết phải làm gì tiếp theo.
  • Vốn ngoại ngữ

Trong thời kì hội nhập như hiện nay, mọi bạn trẻ nên giữ cho mình vốn tiếng anh để trở thành một người trẻ hiện đại văn minh, và đương nhiên người hướng dẫn viên du lịch thì không thể thiếu rồi. Với thời kì hội nhập và phát triển như hiện nay, du lịch Việt Nam đã và đang phát triển, khách nước ngoài biết đến nước ta nhiều hơn với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, vì vậy để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp bạn cần phải trau dồi vốn tiếng Anh của mình và các thứ tiếng khác tùy vào lượng khách du lịch đến với Việt Nam là nước nào. Ngoại ngữ là yếu tố cơ sở nhất cho ngành hướng dẫn viên du lịch đấy.
  • Kỹ năng ứng biến/xử lý tình huống

Dù có lên kế hoạch chu đáo và hoàn mỹ đến đâu, thì trên những chặng hành trình thực tế không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ta mong đợi – nhất là đối với những hành trình du lịch khám phá hoặc du lịch mạo hiểm. Vì vậy, kỹ năng ứng biến hay có thể gọi là kỹ năng “phản ứng nhanh” sẽ giúp cho người hướng dẫn viên luôn làm chủ được tình thế khi có những rủi ro ngoài mong đợi xảy ra.

Chắc chắn, một người hướng dẫn viên du lịch nhanh nhạy trong việc xử lý các tình huống ngoài lề sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng trong lòng du khách hơn là một anh lớ ngớ như “gà mắc tóc”.

THÔNG TIN TUYỂN SINH NHƯ SAU

1/ ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
Nhà trường tổ chức xét tuyển hóa Học Quản Lý Nhà Hàng cho 2 đối tượng thí sinh sau đây vào học Học Quản Lý Nhà Hàng:
•    Học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT
•    Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia do các cụm trường Đại học tổ chức và đạt ngưỡng điểm do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định

2/ HÌNH THỨC TUYỂN SINH, THỜI GIAN ĐÀO TẠO
 Nhà trường tổ chức xét tuyển, KHÔNG PHẢI THI TUYỂN
•    Hệ Cao đẳng chính quy: Đào tạo từ 2 đến 3 năm 
•    Hệ Liên thông Cao đẳng: Đào tạo 1 năm đến 1,5 năm
•    Hệ Trung cấp Chuyên nghiệp: Đào tạo 1,5 năm đến 2 năm
•    Hệ Cao đẳng chính quy: xét tuyển
•    Hệ Liên thông Cao đẳng: xét tuyển hoặc thi tuyển
•    Hệ Trung cấp Chuyên nghiệp: xét tuyển

3/ HỒ SƠ ĐĂNG KÝ
•    Phiếu đăng ký Xét tuyển Quản Lý Nhà Hàng
•    Bằng tốt nghiệp THPT (Photo công chứng)
•    Học bạ THPT (Photo công chứng)
•    Giấy khai sinh (Photo công chứng)
•    Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (Bản sao)
•    02 Phong bì dán tem có ghi địa chỉ người nhận
•    4 ảnh 3×4

4/  LIÊN HỆ TUYỂN SINH
---------------------------------------------------------------------------------
VĂN PHÒNG TIẾP NHẬN HỒ SƠ
1. Cơ sở Hà Nội: 

Số 2 Ngõ 181 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
2. Cơ sở TPHCM: 
a. Trường tc Quốc Tế Sài Gòn Cơ Sở 2: 
Số 15/3 Đường 15, Kp.4, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM
b. Phòng 201 lầu 2 nhà A trường Trung Cấp Nghề Bình Thạnh: Số 235 phan văn trị, phường 11, quận Bình thạnh, TPHCM
----------------------------------------------------------------------------------
Website: https://caodangdulich.vn | Điện thoại: 02485877666 - 0981615757


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây