Tuyển Sinh Lớp Lễ Tân Nhà Hàng Khách Sạn

Thứ tư - 22/05/2019 23:38
Được rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc, đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng lễ tân thực tế như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh chuyên ngành), kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng thuyết trình, xử lý tình huống phát sinh, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn,…
1. Nhân viên lễ tân nhà hàng khách sạn là gì?
Lễ tân là bộ phận chính ở tiền sảnh, là nơi để khách hàng đến đặt phòng, đặt bàn, phản hồi ý kiến và giải đáp thắc mắc… Chất lượng phục vụ của một nhà hàng, khách sạn phụ thuộc rất lớn vào hoạt động của quầy lễ tân. Đội ngũ nhân viên Lễ tân chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, khéo léo sẽ giúp khách hàng có thiện cảm, ấn tượng tốt với nhà hàng, khách sạn và ngược lại. Hiện nay, nhân viên Lễ tân (Receptionist) đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

2. Vai trò bộ phận Lễ tân
Bộ phận Lễ tân cũng giống “trung tâm thần kinh”, tiếp nhận và giải quyết mọi thông tin từ khách hàng. Cụ thể, bộ phận Lễ tân khách sạn có những vai trò sau:
  • Cung cấp mọi thông tin, tư vấn, giới thiệu các dịch vụ của khách sạn đến khách hàng.
  • Tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phàn nàn, yêu cầu của khách, mang đến cho khách sự hài lòng cao nhất.
  • Nhận đặt phòng và bố trí phòng cho khách.
  • Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách trong thời gian lưu trú.
  • Làm các thủ tục check in/ check out, thanh toán tiền khi khách đến và đi.
  • Tham gia vào công tác Marketing của khách sạn.

So với các bộ phận khác thì bộ phận Lễ tân khách sạn và bộ phận Buồng phòng có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Bộ phận Lễ tân thông báo cho bộ phận Buồng biết phòng khách check in, check out để có kế hoạch dọn phòng. Ngược lại, nhân viên Lễ tân chỉ có thể xếp phòng cho khách khi bộ phận Buồng phòng thông báo phòng đã được dọn sạch, kiểm tra và sẵn sàng cho thuê.

3. Mô tả công việc Lễ tân khách sạn, nhà hàng
Chuẩn bị trước khi đón khách

  •  Kiểm tra số lượng phòng check out, check in, tình hình check in sớm, check out trễ.
  •  Kiểm tra và nắm số lượng khách đã đặt bàn, đặt phòng trong ngày và những ngày kế tiếp.
  • Nắm thông tin về những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) để phục vụ khách kịp thời.
  •  Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.

Chào đón khách, làm thủ tục check in cho khách

  • Chào đón khách hàng một cách thân thiện, cởi mở.
  • Tiếp nhận thông tin đặt bàn, đặt phòng của khách. Nếu khách đã đặt thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt cho khách và xác nhận lại trên máy tính. Nếu khách chưa đặt thì giới thiệu dịch vụ để khách lựa chọn.
  • Làm thủ tục check in trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.
  • Thông báo với các bộ phận liên quan về sự có mặt của khách và đưa khách đến nơi khách đã đặt.

Tư vấn, giải quyết những vấn đề của khách

  • Tư vấn, giới thiệu những dịch vụ của nhà hàng, khách sạn cho khách.
  •  Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về những thông tin liên quan.
  • Hướng dẫn khách làm thủ tục check in.
  • Tiếp nhận những thông tin phàn nàn của khách và thông báo cho các bộ phận liên quan để kịp thời giải quyết.
  • Thường xuyên cập nhật tình hình phòng trống, bàn trống… để đảm bảo phục vụ khách một cách tốt nhất, không để khách chờ quá lâu.

Làm thủ tục check out cho khách

  • Xác nhận lại những dịch vụ, sản phẩm mà khách đã sử dụng.
  • In hóa đơn, thông báo số tiền mà khách cần phải trả và nhận tiền, thanh toán tiền cho khách.
  • Trả lại chứng minh nhân dân hoặc những giấy tờ tùy thân cho khách.
  • Chào tạm biệt và không quên cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ.

Công việc khác

  • Thực hiện báo cáo theo yêu cầu.
  • Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện những công việc do cấp trên giao phó.
4. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
  • Được cung cấp đầy đủ các kiến th
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng hệ thống hóa các kiến thức chuyên ngành đã học; rèn luyện và vận dụng các kỹ năng nghiệp vụ lễ tân; từng bước hoàn thiện thái độ nghề nghiệp; sẵn sàng đảm nhận vị trí công viên của nhân viên lễ tân
  • Kiến thức tổng quan và chuyên sâu về lĩnh vực du lịch, khách sạn như: nghiệp vụ lễ tân, địa lý du lịch Việt Nam và thế giới, giao tiếp kinh doanh, tiếp thị du lịch, văn hóa, tâm lý du khách, quản trị lễ tân, quản trị phòng, luật du lịch & luật kinh doanh,…
  • Được rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc, đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng lễ tân thực tế như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ (tiếng Anh chuyên ngành), kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng thuyết trình, xử lý tình huống phát sinh, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn,…
5. CƠ HỘI VIỆC LÀM
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng hệ thống hóa các kiến thức chuyên ngành đã học; rèn luyện và vận dụng các kỹ năng nghiệp vụ lễ tân; từng bước hoàn thiện thái độ nghề nghiệp; sẵn sàng đảm nhận vị trí công viên của nhân viên lễ tân 
  • Sau khi tham gia các khóa học tại Caodangdulich.vn sinh viên sẽ có đầy đủ cả kỹ năng cứng và mềm để đảm nhiêm công việc tại các tất cả nhà hàng trên toàn quốc.Ngoài ra còn có cơ hội được giới thiệu vào những nhà hàng chuẩn 5 sao với mức lương lý tưởng nếu học tập và rền luyện chuyên nghiệp tại Caodangdulich.vn
6. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
Nhà trường tổ chức xét tuyển khóa Học Quản Lý Nhà Hàng cho 2 đối tượng thí sinh sau đây vào học Ngành Lễ Tân Khách Sạn, Nhà Hàng:
•    Học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT
•    Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia do các cụm trường Đại học tổ chức và đạt ngưỡng điểm do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định

7. HÌNH THỨC TUYỂN SINH, THỜI GIAN ĐÀO TẠO

 Nhà trường tổ chức xét tuyển, KHÔNG PHẢI THI TUYỂN
•    Hệ Cao đẳng chính quy: Đào tạo từ 2 đến 3 năm 
•    Hệ Liên thông Cao đẳng: Đào tạo 1 năm đến 1,5 năm
•    Hệ Trung cấp Chuyên nghiệp: Đào tạo 1,5 năm đến 2 năm
•    Hệ Cao đẳng chính quy: xét tuyển
•    Hệ Liên thông Cao đẳng: xét tuyển hoặc thi tuyển
•    Hệ Trung cấp Chuyên nghiệp: xét tuyển

8. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ
•    Phiếu đăng ký Xét tuyển nghành đăng ký tham gia học
•    Bằng tốt nghiệp THPT (Photo công chứng)
•    Học bạ THPT (Photo công chứng)
•    Giấy khai sinh (Photo công chứng)
•    Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (Bản sao)
•    02 Phong bì dán tem có ghi địa chỉ người nhận
•    4 ảnh 3×4

9.  LIÊN HỆ TUYỂN SINH
---------------------------------------------------------------------------------
VĂN PHÒNG TIẾP NHẬN HỒ SƠ
1. Cơ sở Hà Nội: 

Số 2 Ngõ 181 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
2. Cơ sở TPHCM: 
a. Trường tc Quốc Tế Sài Gòn Cơ Sở 2: 
Số 15/3 Đường 15, Kp.4, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TPHCM
b. Phòng 201 lầu 2 nhà A trường Trung Cấp Nghề Bình Thạnh: Số 235 phan văn trị, phường 11, quận Bình thạnh, TPHCM
----------------------------------------------------------------------------------
Website: https://caodangdulich.vn | Điện thoại: 02485877666 - 0981615757
  •  

Tác giả bài viết: caodangdulich.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây